Mèo của chúng tôi đang chạy đi lấy dữ liệu cho bạn ...

[PE11] NGHIÊN CỨU, XÂY DỰNG CHATBOT HỎI ĐÁP THÔNG TIN KHÁCH SẠN SỬ DỤNG RASA FRAMEWORK -50%

Upload bởi: Linhketoan
(0 Đánh giá)
100,000đ
50,000đ

Nội dung luận văn được chia ra làm 3 phần như sau: Chương 1: Giới thiệu tổng quan về hệ thống chatbot, kiến trúc high-level và các thành phần cơ bản của AI chatbot, một số nền tảng và ứng dụng của chatbot. Chương 2: Nghiên cứu một số kĩ thuật được sử dụng trong chatbot, tìm hiểu về Rasa Framework. Chương 3: Trình bày về quá trình xây dựng chatbot trả lời thông tin khách sạn, thực nghiệm và đánh giá các kết quả.

Đồ Án - Luận Văn
Tài liệu
21/03/2024
Rasa chatbot.zip
  • Chức năng đầy đủ và giống demo 100%

  • Hỗ trợ lắp đặt nếu cần

  • Hỗ trợ trả lời người mua sau khi tải

Đề tài thực hiện nghiên cứu một số kiến thức bao gồm kiến trúc và nhiệm vụ các thành phần chatbot, một số thuật toán cơ bản áp dụng vào việc xây dựng chatbot để giải quyết các bài toán theo hướng tiếp cận miền đóng, cụ thể là lĩnh vực khách sạn du lịch. Dựa vào đó ta có thể áp dụng xây dựng chatbot giải quyết các bài toán hỗ trợ người dùng trong nhiều lĩnh vực thực tế.

Các vấn đề mà luận văn đã đạt được:

- Nghiên cứu và tìm hiểu, trình bày một cách khái quát nhất về hệ thống chatbot, các thành phần, kỹ thuật được áp dụng trong chatbot.
- Tìm hiểu lựa chọn mô hình chatbot phù hợp, từ đó có thể quyết định xây dựng bot theo mô hình nào, phương pháp nào phù hợp hơn cho từng yêu cầu bài toán. Cụ thể với bài toán trả lời thông tin khách sạn sử dụng phương pháp tiếp cận dạng chat văn bản (text-based), trong miền đóng (closed-domain), hướng mục tiêu (task-oriented), thiết kế dựa trên AI.
- Khảo sát, nghiên cứu, xây dựng chatbot thực nghiệm xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) bằng tiếng Việt sử dụng Rasa framework. Thử nghiệm và đánh giá mô hình RASA trên bộ dữ liệu xây dựng cho kết quả độ chính xác khá cao (khoảng 89%). Chatbot hỗ trợ tương đối nhiều ý định (hơn 50 intents) và cũng đã có kịch bản minh họa hỗ trợ đa ý định (multi-intent).
- Cài đặt và triển khai ứng dụng trên môi trường hệ điều hành Windows với nền tảng Rasa framework 1.10.12, ngôn ngữ lập trình python 3.7, sử dụng chat client dạng web hoặc telegram. Sản phẩm demo có được sẽ làm tiền đề cho việc phát triển, hoàn thiện sản phẩm trong thời gian tới. Sản phẩm cũng cho thấy khả năng xây dựng chatbot ứng dụng AI trong các lĩnh vực khác là hoàn toàn khả thi.

Một số hạn chế:

- Chưa xây dựng được đa dạng hóa câu trả lời
- Chatbot mới chỉ hỗ trợ dạng hội thoại text, chưa hỗ trợ voice.
- Chưa có khả năng trả lời các câu hỏi phức tạp.
- Chưa xây dựng được giao diện quản trị để tự tổ chức xây dựng intent, entity, kịch bản… nhằm mục đích cung cấp cho nhiều khách sạn khác nhau.

Định hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Xây dựng thêm đa dạng hóa các câu trả lời ngẫu nhiên theo các ý định
- Tích hợp speech to text và text to speech cho chatbot để hỗ trợ voice.
- Xây dựng bot có khả năng trả lời các câu hỏi phức tạp hơn.
- Xây dựng giao diện quản trị tự tổ chức và quản lý intent, entity, kịch bản… để hỗ trợ cho các khách sạn tự xây dựng chatbot của riêng mình mà không cần hiểu nhiều về lập trình.

ĐIỂM TRUNG BÌNH
0
Xuất sắc (0)
Rất tốt (0)
Tốt (0)
Trung Bình (0)
Cần cải thiện (0)