Mèo của chúng tôi đang chạy đi lấy dữ liệu cho bạn ...

[PE2025110] NGHIÊN CỨU MỘT SỐ KỸ THUẬT PHÁT HIỆN VA CHẠM TRONG VẬT THỂ BIẾN DẠNG VÀ CÁNH TAY COBOT -20%

Upload bởi: kimcuongt3
(0 Đánh giá)
250,000đ
200,000đ

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) với những tiến bộ đột phá của khoa học và công nghệ đã tạo động lực thúc đẩy nhiều lĩnh vực nghiên cứu phát triển, trong đó tiêu biểu là công nghệ thực tại ảo (Virtual Reality - VR) và công nghệ robot (Robotics). Đây chính là hai trong số những công nghệ chủ chốt được ưu tiên tập trung nghiên cứu, phát triển và ứng dụng

Đồ Án - Luận Văn
Tài liệu
21/03/2025
hotrodoan.vn_Nghiên cứu một số kỹ thuật phát hiện va chạm trong vật thể biến dạng và cánh tay cobot.pdf
  • Chức năng đầy đủ và giống demo 100%

  • Hỗ trợ lắp đặt nếu cần

  • Hỗ trợ trả lời người mua sau khi tải

Mỗi đối tượng trong môi trường ảo được tạo thành từ rất nhiều mặt tam giác nên chi phí để kiểm tra giao nhau của từng cặp mặt rất tốn kém, mất nhiều thời gian. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, hầu hết các hệ thống đều sử dụng phương pháp gần đúng để phát hiện va chạm. Điển hình là kỹ thuật sử dụng khối hình học bao quanh đối tượng. Trên thế giới đã có nhiều công bố cải tiến kỹ thuật phát hiện va chạm, hầu hết đều dựa trên cấu trúc phân hệ vùng bao BVH hoặc dựa trên kỹ thuật tính toán hàm khoảng cách SDF. Cấu trúc BVH và hàm SDF đã được áp dụng hiệu quả với các mô hình vật thể rắn. Đối với các mô hình vật thể biến dạng như chất liệu vải thì chi phí tính toán SDF cũng như duyệt và tái cấu trúc BVH là rất lớn, vấn đề đặt ra là cần thiết kế thuật toán có thể hoạt động tốt trên các cấu hình biến dạng khác nhau. Những nghiên cứu về bài toán phát hiện va chạm của các nhóm tác giả tại Việt Nam chủ yếu trong việc mô hình hóa hay mô phỏng trưng bày ảo mà chưa có nhiều nghiên cứu về bài toán phát hiện va chạm trong môi trường ảo. Một số kết quả nghiên cứu bước đầu tập trung vào tính toán va chạm sử dụng kỹ thuật hộp bao theo hướng và ứng dụng trong công tác tuyên truyền, phổ biến về an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc phát hiện va chạm đối với các đối tượng có hình dạng thay đổi thường xuyên như chất lỏng, chất khí, vải, lụa,… vẫn còn là một thách thức. Nhìn chung, các kết quả nghiên cứu trên tập trung vào phát hiện va chạm của mô hình vật thể rắn bằng kỹ thuật BVH. Các nghiên cứu về phát hiện va chạm của mô hình chất liệu vải còn chưa phổ biến, hướng nghiên cứu về kỹ thuật cải tiến phát hiện va chạm của các mô hình vật thể rắn vẫn có những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu sâu hơn
ĐIỂM TRUNG BÌNH
0
Xuất sắc (0)
Rất tốt (0)
Tốt (0)
Trung Bình (0)
Cần cải thiện (0)

Bài đăng mới nhất: