[PE2024449] VẬN DỤNG MÔ HÌNH HỌC TẬP QUA TRẢI NGHIỆM TRONG VIỆC DẠY – HỌC HỌC PHẦN “VĂN HÓA – XÃ HỘI NHẬT BẢN” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA – VŨNG TÀU -50%

Upload bởi: DevNet27
(0 Đánh giá)
100,000đ
50,000đ

Đề tài tập trung nghiên cứu các nội dung chính như sau: + Cơ sở lí thuyết và thực tiễn của mô hình học tập qua trải nghiệm + Học tập qua trải nghiệm trong dạy – học học phần “Văn hóa – xã hội Nhật Bản” + Đánh giá hiệu quả và kiến nghị

Quản trị kinh doanh
Tài liệu
14/08/2024
[hotrodoan.vn]_de_tai_van_dung_mo_hinh_hoc_tap_qua_trai_nghiem_trong_viec_d_.pdf
  • Chức năng đầy đủ và giống demo 100%

  • Hỗ trợ lắp đặt nếu cần

  • Hỗ trợ trả lời người mua sau khi tải

Hiệu quả:

Từ thực tiễn giảng dạy tại Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, việc áp dụng mô hình học tập qua trải nghiệm đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực:
1. Tạo hứng thú học tập: Sinh viên tự làm chủ quá trình học tập và tự đánh giá kết quả ngay sau mỗi tiết học, dẫn đến việc yêu thích môn học và quyết tâm gắn bó với trường.
2. Cải thiện kết quả học tập: Số lượng sinh viên rớt môn ngày càng giảm, trong khi số lượng sinh viên đạt kết quả khá/giỏi ngày càng tăng.
3. Phát triển kỹ năng: Sinh viên trở nên tự tin hơn trong quá trình học tập.
 Tự tin trong giao tiếp
Trước khi học phần “Văn hóa – xã hội Nhật Bản”, nhiều sinh viên tỏ ra không tự tin khi tiếp xúc với người Nhật do hiểu biết chưa sâu về văn hóa. Tuy nhiên, trong quá trình học, các em ngày càng mạnh dạn và tự tin hơn, và có thể vận dụng kiến thức để tạo ra các videoclip trải nghiệm văn hóa độc đáo.
Vai trò của người dạy và người học
- Đối với người dạy: Không chỉ truyền đạt tri thức, người dạy còn tạo ra môi trường trải nghiệm phù hợp, đưa ra vấn đề, thiết lập giới hạn, và hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập.
- Đối với người học: Mô hình này giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức sâu sắc, hiểu rõ năng lực bản thân, hình thành và phát triển các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm, và đàm phán, cũng như phát triển mối quan hệ xã hội.

 Kiến nghị:

Mô hình dạy học qua trải nghiệm đã được nghiên cứu và áp dụng trong giảng dạy học phần “Văn hóa – xã hội Nhật Bản” cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản. Giải pháp này phù hợp với yêu cầu nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và có thể nhân rộng cho nhiều chuyên ngành khác tại Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như các cơ sở giáo dục khác trong tỉnh.
ĐIỂM TRUNG BÌNH
0
Xuất sắc (0)
Rất tốt (0)
Tốt (0)
Trung Bình (0)
Cần cải thiện (0)

Bài đăng cùng danh mục: