[PE106] Xây dựng tiến trình dạy học theo mô hình dạy học dựa trên vấn đề ở một số nội dung phần Vật lí hạt nhân nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên -50%

Upload bởi: admindev
(0 Đánh giá)
80,000đ
40,000đ

Nghiên cứu cơ sở lí luận của dạy học dựa trên vấn đề, dạy học phát triển tư duy sáng tạo. • Điều tra thực trạng của việc dạy và học nội dung phần VLHN cho SV khối kĩ thuật ở trường Đại học. • Phân tích nội dung kiến thức “Phân rã phóng xạ” trong phần VLHN. • Thiết kế tiến trình dạy học kiến thức “Phân rã phóng xạ” theo kiểu dạy học dựa trên vấn đề

Vật lý
Tài liệu
08/06/2024
de_tai_xay_dung_tien_trinh_day_hoc_theo_mo_hinh_day_hoc_dua_L1KvGA7BXYnbzo_030958.pdf
  • Chức năng đầy đủ và giống demo 100%

  • Hỗ trợ lắp đặt nếu cần

  • Hỗ trợ trả lời người mua sau khi tải

Căn cứ vào mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu, trong khuôn khổ đề tài này chúng tôi đã đạt được các kết quả sau:
- Điều tra thực trạng của việc dạy và học nội dung phần VLHN cho SV khối kĩ thuật ở trường Đại học.
- Phân tích nội dung kiến thức “Phân rã phóng xạ” trong phần VLHN.
- Thiết kế tiến trình xây dựng kiến thức “Phân rã phóng xạ” theo kiểu dạy học dựa trên vấn đề.
- Xây dựng tình huống cho vấn đề cần nghiên cứu.
- Thiết kế tiến trình dạy học “Phân rã phóng xạ” theo kiểu dạy học dựa trên vấn đề.
Bên cạnh các kết quả đã đạt được, đề tài còn có một số vấn đề đòi hỏi phải có thời gian nghiên cứu tiếp mới hoàn thiện (về mặt cơ sở lí luận và thực tiễn), đó là:
- Xây dựng bảng thành tố năng lực phát triển tư duy sáng tạo.
- Thực nghiệm sư phạm các tiến trình đã xây dựng để kiểm tra giả thuyết khoa học của đề tài.
Hướng nghiên cứu tiếp theo của đề tài:
Áp dụng dạy học dựa trên vấn đề để bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề gắn với chuyên ngành của sinh viên.
Một số kiến nghị:
- Nhà trường nên thường xuyên mời các tổ chức, chuyên gia về tập huấn liên quan tới dạy học theo phương pháp hiện đại (như dạy học dự án, dạy học theo chủ đề, dạy học theo góc, dạy học dựa trên vấn đề) để GV được tiếp cận và tổ chức đổi mới phương pháp dạy và học một cách đồng bộ.
Tạo điều kiện thuận lợi để một số GV được theo học các lớp bồi dưỡng quan trọng, phục vụ cho việc dạy và học các ngành nghề trong trường như: bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thực nghiệm, năng lực tư duy sáng tạo…
ĐIỂM TRUNG BÌNH
0
Xuất sắc (0)
Rất tốt (0)
Tốt (0)
Trung Bình (0)
Cần cải thiện (0)