Mèo của chúng tôi đang chạy đi lấy dữ liệu cho bạn ...

[PE2024434] NHỮNG NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN CHÍNH QUY CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP, NHÓM NGÀNH KINH TẾ - TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH -33%

Upload bởi: DevNet27
(0 Đánh giá)
120,000đ
80,000đ

Luận văn có đóng góp đáng kể trong việc xác nhận rằng ở môi trường giáo dục đại học Việt Nam ngoài các yếu tố như giá trị cảm nhận, chất lượng đào tạo thì yếu tố hình ảnh của nhà trường, kỳ vọng của sinh viên thực sự có một sự tác động nhất định đến sự hài lòng của sinh viên, phù hợp với các kết quả nghiên cứu đã thực hiện ở nước ngoài. Ngoài ra, luận văn còn có những đóng góp trong việc phát triển và hoàn thiện thang đo chất lượng “phần cứng”, chất lượng “phần mềm” trong giáo dục đại học

Đồ Án - Luận Văn
Tài liệu
14/08/2024
[hotrodoan.vn_luan_van_nhung_nhan_to_tac_dong_den_su_hai_long_cua_sinh_vie_.pdf
  • Chức năng đầy đủ và giống demo 100%

  • Hỗ trợ lắp đặt nếu cần

  • Hỗ trợ trả lời người mua sau khi tải

Kết luận:

1. Những kết quả đạt được của luận văn

Luận văn đã kiểm chứng và xác nhận rằng việc áp dụng mô hình EPSI - chỉ số thực hiện hài lòng châu Âu (Ostergaard và Kristensen, 2005) để đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên là phù hợp với bộ dữ liệu từ 3 trường mà tác giả thu thập. Mô hình này có khả năng áp dụng rộng rãi cho các trường đại học ở Việt Nam.
Kết quả phân tích hồi quy cho thấy các giả thuyết nghiên cứu đều được chấp nhận, với dấu của các hệ số hồi quy đúng như kỳ vọng. Các yếu tố như hình ảnh của nhà trường, kỳ vọng của sinh viên, giá trị cảm nhận về dịch vụ đào tạo, chương trình học, tài liệu học tập, cơ sở vật chất, kiến thức và phương pháp giảng dạy, mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên, thông tin & tổ chức khóa học, cũng như quản lý & phục vụ đào tạo đều có ảnh hưởng thuận chiều đến sự hài lòng của sinh viên. Trong đó, giá trị cảm nhận và kiến thức & phương pháp giảng dạy của giảng viên là những yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất.
Luận văn đã xây dựng khái niệm về các thành phần trong thang đo chất lượng “phần cứng” và “phần mềm” phù hợp với bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam, từ đó phát triển thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên trở nên đầy đủ và hoàn chỉnh hơn. Kiểm định Cronbach Alpha cho thấy các thang đo đều đạt độ tin cậy và độ giá trị. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho thấy có 10 nhân tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên. Thang đo chất lượng “phần cứng” cấu thành từ 3 nhân tố: chương trình học, tài liệu học tập, và cơ sở vật chất. Thang đo chất lượng “phần mềm” bao gồm 4 nhân tố: kiến thức và phương pháp giảng dạy, mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên, thông tin & tổ chức khóa học, và quản lý & phục vụ đào tạo. Thang đo giá trị cảm nhận được gom lại thành yếu tố chung là giá trị cảm nhận. Các thang đo hình ảnh của nhà trường và kỳ vọng của sinh viên gần như không thay đổi so với lý thuyết.
Một phát hiện mới của nghiên cứu là thang đo “giảng dạy tốt” trong bộ thang đo chất lượng khóa học CEQ của hệ thống giáo dục Australia đã được tách thành 2 nhân tố trong bối cảnh giáo dục Việt Nam: kiến thức và kỹ năng giảng dạy của giảng viên, và mối quan hệ giữa giảng viên với sinh viên.
Kết quả phân tích ANOVA cho thấy có sự khác biệt về mức độ hài lòng của sinh viên theo hai tiêu chí: ngành học và mức độ yêu thích ngành học. Những sinh viên yêu thích ngành học có mức độ hài lòng cao hơn so với những sinh viên không thích ngành học. Ngoài ra, sinh viên học ngành Luật thương mại Quốc tế có mức độ hài lòng cao hơn so với các ngành khác.
Luận văn đã đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học, gia tăng sự hài lòng của sinh viên.

2. Hạn chế của luận văn và kiến nghị về những nghiên cứu tiếp theo

Hạn chế thứ nhất là về phạm vi nghiên cứu: luận văn chỉ nghiên cứu mức độ hài lòng của sinh viên chính quy nhóm ngành kinh tế tại các trường đại học công lập. Sự hài lòng của sinh viên từ các trường đại học tư thục, quốc tế, và các loại hình đào tạo khác như liên thông, tại chức, văn bằng hai chưa được xem xét. Ngoài ra, luận văn cũng chưa tìm hiểu về sự hài lòng của sinh viên thuộc nhóm ngành kỹ thuật, văn hóa, và xã hội.
Hạn chế thứ hai là luận văn chưa xem xét tác động kép của các yếu tố hình ảnh, kỳ vọng, chất lượng phần cứng và phần mềm đến giá trị cảm nhận, sau đó giá trị cảm nhận tác động đến sự hài lòng. Hệ số R² điều chỉnh bằng 0,532 cho biết 53,2% sự biến thiên của biến phụ thuộc - mức độ hài lòng của sinh viên (HL) được giải thích bởi các biến độc lập trong mô hình. Điều này có nghĩa là 46,8% sự biến thiên của mức độ hài lòng chưa được giải thích bởi các biến có trong mô hình, ví dụ như kết quả học tập của sinh viên và thời gian tham gia học trên lớp.
Những hạn chế này mở ra hướng nghiên cứu cho các nghiên cứu tiếp theo.
ĐIỂM TRUNG BÌNH
0
Xuất sắc (0)
Rất tốt (0)
Tốt (0)
Trung Bình (0)
Cần cải thiện (0)