[PE202487] Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong Hóa học” phục vụ giảng dạy cho sinh viên đại học ngành Công nghệ vật liệu -38%

Upload bởi: DevJava23
(0 Đánh giá)
80,000đ
50,000đ

- Xây dựng một bài giảng trực tuyến cho học phần Ứng dụng Công nghệ thông tin trong Hóa học dành cho sinh viên đại học ngành Công nghệ vật liệu của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, điều này sẽ góp phần cùng với Nhà trường xây dựng quá trình đào tạo mềm dẻo, linh hoạt hơn trong khi chất lượng giảng dạy vẫn không đổi. - Tạo được khóa học trực tuyến bằng cách sử dụng Moodle LMS và ứng dụng Microsoft Teams.

Nghiên Cứu Khoa Học
Tài liệu
22/04/2024
[hotrodoan.vn]de_tai_xay_dung_bai_giang_truc_tuyen_cho_hoc_phan_ung_dung_c_.pdf
  • Chức năng đầy đủ và giống demo 100%

  • Hỗ trợ lắp đặt nếu cần

  • Hỗ trợ trả lời người mua sau khi tải

1. Mục tiêu :

Cùng với xu thế của thế giới, việc đào tạo trực tuyến trong những năm gần đây đang phát triển mạnh ở Việt Nam đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn đang không ngừng lây lan mà vacxin phòng ngừa vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu thử nghiệm. Quá trình đào tạo trực tuyến có một sự khác biệt với đào tạo kiểu truyền thống ở mọi yếu tố từ đầu vào, quá trình dạy học đến đầu ra, và chịu tác động nhiều của bối cảnh. Ưu điểm lớn nhất của phương thức đào tạo này là dựa trên thế mạnh của CNTT và truyền thông giúp cho việc rút ngắn khoảng cách giữa người dạy và người học, người học có thể tham gia học tập linh hoạt, chủ động ở không gian, thời gian khác nhau, người học là trung tâm của quá trình đào tạo. Tuy nhiên, để phát huy tốt những ưu điểm của phương thức đào tạo này đòi hỏi các điều kiện về hạ tầng CNTT, hệ thống học liệu điện tử, đội ngũ giảng viên, đội ngũ nhân lực hỗ trợ các hoạt động tổ chức và phục vụ đào tạo, hệ thống văn bản – quy định – hướng dẫn thực hiện phải đồng bộ và đáp ứng những yêu cầu của quá trình đào tạo trong môi trường trực tuyến.
Sau một thời gian thực hiện đề tài, tôi rút ra được một số kết luận như sau:
- Tôi đã xây dựng được bộ bài giảng cho học phần Ứng dụng công nghệ thông tin trong Hóa học có cấu trúc hợp lý, dễ sử dụng để phục vụ cho quá trình giảng dạy trực tuyến.
- Toàn bộ bài giảng này đã được tích hợp lên hệ thống quản lý giảng dạy (LMS Moodle) của Nhà trường.
- Đã tạo được một lớp học trực tuyến theo thời gian thực thử nghiệm trên ứng dụng MS Teams và đã nhận được các ý kiến tích cực từ SV khi tham gia đánh giá.

2. Kiến nghị

Qua thực tế khi áp dụng đề tài với bối cảnh hiện nay, tôi có một số kiến nghị sau:
- Cần có các quy định, hướng dẫn cụ thể về kiểm định và đảm bảo chất lượng đối với hình thức đào tạo trực tuyến phù hợp với bối cảnh ở Việt Nam, làm cơ sở để các trường tự đánh giá hoạt động đào tạo, quản lý đào tạo và đảm bảo chất lượng.
- Tăng cường đầu tư về hạ tầng công nghệ cho đào tạo trực tuyến một cách đồng bộ không chỉ tại các cơ sở đào tạo mà còn ở khắp các vùng miền được phủ sóng và trang bị các thiết bị học tập giúp cho người dân được tạo thuận lợi học tập.
- Có chính sách bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý có tầm hiểu biết, trình độ, kỹ năng thích ứng với bối cảnh và xu thế mới. Đổi mới tư duy, nhận thức về đào tạo trong thời kỳ mới - 
cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó tăng cường bồi dưỡng đội ngũ (đặc biệt đội ngũ giảng viên lớn tuổi) để đáp ứng với yêu cầu phát triển của đào tạo trực tuyến và đạt chuẩn trong khu vực và quốc tế.
- Các trường đại học cùng hợp tác, tạo thành 
mạng lưới chia sẻ nội dung đào tạo, bài giảng qua mạng, tạo nên nguồn tư liệu phong phú cho cộng đồng.

ĐIỂM TRUNG BÌNH
0
Xuất sắc (0)
Rất tốt (0)
Tốt (0)
Trung Bình (0)
Cần cải thiện (0)

Bài đăng cùng danh mục: